Để
sở hữu một chú chó thuần chủng Đức với các chỉ số sinh học đẹp, sở hữu
những tính cách đặc trưng của loài, một đại gia Việt đã sẵn lòng chi tới
gần Bảy Ngàn Năm Trăm Mỹ kim ($7,500. USD), tương đương gần 160 triệu
đồng, tức hơn cả một năm lương của một người lao động bình thường. Xã
hội Việt Nam đang chứng kiến một lớp tư bản đỏ xa hoa và thụ hưởng với
sự giàu có đáng kinh ngạc. Thậm chí đề tài về sự giàu có của các nhân
vật tư bản đỏ – hay được trong nước gọi là đãi gia Việt – đã trở thành
niềm cảm hứng cho cả một cuộc triển lãm hội họa hiện đại. Bên cạnh sở
thích tậu các loại xe thượng hạng, thì nhà lầu xưa hay những tòa bất
động sản đồ sộ nay là yếu tố then chốt khẳng định đẳng cấp đại gia của
các “ông lớn” Việt Nam. Còn nhớ cách đây 5 năm, dư luận bổ ngửa trước
một kiểu chơi “ngông” của ông Trần Công Lộc, nguyên Viện trưởng Viện
Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau.
Lúc đó, ông Lộc đã chi một khoản tiền khổng lồ, rồi mướn thợ xây ở Cà
Mau để xây phủ thờ họ Trần lớn nhất giữa một vùng quê nghèo khổ ở thị
trấn Ngã Năm (huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng), có diện tích khoảng 7.000
m2. Tổng chi phí phủ thờ trên 10 triệu Mỹ kim. Người ta kháo nhau một
đại gia Hà Nội thuộc hàng quan chức trong bộ chính trị CSVN, thuê thợ
chế tác một quan tài gỗ xưa. Qua mô tả hình hài, kích thước, nhiều người
nhẩm tính giá chiếc quan tài khoảng 60 tỷ đồng, tức gần 3 triệu Mỹ
kim. Nghe những con số mà giật mình. Nhưng đó cũng chỉ là những thú xài
tiền tương đối tao nhã và có học. Chuyện ăn chơi các đại gia Việt còn
là những đề tài nói không dứt trong dân chúng.
Gần đây, tại Việt Nam bùng nổ các quảng cáo về những dịch vụ “độc”,
lạ như: Gái giúp việc trẻ đẹp sexy , giúp việc cao cấp và giám sát, đưa
đón công sở, thư ký/trợ lý, cắt đuôi bồ nhí của sếp, tổ chức sinh nhật
có mùi vị thác loạn gây sốc…Một trong những người tổ chức các đường dây
này kể cho thông tín viên đài SBTN tại Saigon rằng đối tượng khách hàng
sử dụng những dịch vụ này chủ yếu là các doanh nhân thành đạt tại Việt
Nam. Nếu cần, thì các hệ thống này mới nghĩ đến phục vụ khách hàng trong
nước, kẹt lắm thì tính đến khách Việt kiều. Nếu như cách đây vài năm,
các dịch vụ lạ lùng này không hấp dẫn khách hàng như mong đợi của những
ông chủ “khai sinh” ra chúng thì giờ đây, nhờ vào một lớp đai gia tư
bản đỏ, những dịch vụ này đang tạo ra một “cơn sốt” tại thị trường Việt
Nam. Dĩ nhiên người thường đừng có mà mơ đến các dịch vụ này, nếu như
bạn không chuẩn bị sẳn một túi tiền thấp nhất là 8000 – 10.000 Mỹ kim
cho một lần mua dịch vụ như vậy.SBTN
No comments:
Post a Comment