Sunday, January 16, 2011

Bất kể nguồn gốc giả tạo, chiến dịch ca tụng thằng Nguyễn Tấn Dũng vẫn tiếp tục


Khen thay bồi bút đảng ta

Bốc thơm thằng Dũng “ca ca” xứ người

Tuyệt vời cả bọn đười ươi

Xào đi nấu lại toan chơi bịp đời !!!...

VhD 1/16/2011


Bị lộ tẩy nhưng vẫn làm tới

Rất nhiều báo điện tử lớn nhỏ ở Việt Nam đã dựa theo hai bản tin của Thông Tấn Xã Việt Nam và VNExpress để ca tụng công đức của ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thành một chiến dịch đánh bóng lãnh tụ dựa vào một nguồn gốc bị coi là lừa bịp.http://danlambao1.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif

Trong một cuộc tra cứu trên Internet cũng như qua một số trang báo điện tử ở Việt Nam, người ta thấy rất nhiều báo lớn nhỏ tại đây đã hoặc xào lại nguyên con bản tin của TTXVN, hoặc báo điện tử VNExpress. Một số báo thì tóm tắt lại cho gọn hơn một chút.



Báo điện tử của Ủy Ban Người Việt ở Nước Ngoài đăng lại bản tin của TTXVN nhưng lại gắn hình Võ Hồng Phúc, bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Ðầu Tư và vẫn chú thích người trong tấm hình là “Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng”. (Hình chụp lại từ trang web ubvk.hochiminhcity.gov.vn)

Theo sự khảo cứu của tác giả Nguyễn Tôn Hiệt trên trang báo mạng Tiền Vệ, ngày 10 tháng 1, 2011 có một trang mạng thông tin quảng cáo ở Ðức có bài viết của tác giả Olaf Juttner ca tụng ông Nguyễn Tấn Dũng là “Nhân vật của năm 2010”.

TTXVN viết rằng “Một loạt các trang web tiếng Ðức ngày 10 tháng 1 đã đăng tải bài của tác giả Olaf Juttner gọi Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng là “Nhân vật của năm 2010” – trích dẫn các trang web business-presse.de, onlinepresse.info…

Ông Hiệt cất công tra cứu thì thấy cái tác giả bài viết đó cũng là tổng giám đốc của công ty “xử lý rác” RES (Resoures, Ecology, Services GmbH) ở nước Ðức. Và cái tờ báo mà TTXVN nói có hàng triệu độc giả, chẳng mấy ai biết, cũng lại do ông Juttner làm chủ, đăng quảng cáo miễn phí cho bất cứ ai muốn tiếp thị cái gì, thượng vàng hạ cám. Báo này cẩn thận viết rào đón trên đó ai muốn viết bài bỏ lên tiếp thị thì chịu trách nhiệm nội dung, người chủ trương báo tiếp thị quảng cáo không chịu trách nhiệm.



Tiền Vệ chụp lại trang báo TTXVN có bài viết “báo Ðức” ca ngợi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Hình: Tiền Vệ)

Cùng ngày 12 tháng 1, 2011 là ngày khai mạc đại hội đảng ở Hà Nội, cả VietNamNet và TTXVN đều có bài viết dựa vào “báo Ðức” để ca ngợi ông Dũng.

VNExpress mở đầu bản tin nói “Trang tin chuyên về chính trị Politik-Express của Ðức đánh giá việc Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng được bình chọn là ‘Nhân vật của năm 2010’ không nằm ngoài nhận định của các chuyên gia Châu Á, đồng thời khẳng định ông hoàn toàn xứng đáng với sự vinh danh này.”

Theo ông Hiệt, trang tin điện tử Politik-Express cũng là sản phẩm của ông Juttner để đánh bóng ông Dũng thủ tướng của một nước mà ông đang mong muốn tiếp thị công nghệ chế biến rác.


Bài viết trên báo Dân Trí nói về báo Ðức ca ngợi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Hình: Tiền Vệ)

Thật ra, những gì “báo Ðức” ca ngợi ông Thủ Tướng Dũng chỉ là lập lại những gì viết trên VNExpress ngày 1 tháng 1, 2011. Rồi từ đó, VNExpress, Dân Trí và TTXVN xào lại “báo Ðức” coi như bài viết của báo chí ngoại quốc đáng đưa tin lại cho đồng bào trong nước biết về “dư luận ngoại quốc”.

Trong số những báo đang tải lại hoặc bài viết của TTXVN hoặc VNExpress, báo điện tử của “Ủy Ban Người Việt ở Nước Ngoài” của thành phố Sài Gòn đăng tải lại bài viết của TTXVN lại gắn tấm hình Võ Hồng Phúc (bộ trưởng Bộ Kế Hoạch & Ðầu Tư) nhưng vẫn chú thích tấm hình là “Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng”.

Hiện nay, báo Pháp Luật Việt Nam (của Bộ Tư Pháp) đã xóa bài viết ca ngợi ông Thủ Tướng Dũng nhưng những tờ báo kia vẫn còn giữ nguyên.

“Thông Tấn Xã Việt Nam và hàng loạt báo chí ở Việt Nam đã ra sức thổi phồng mọi sự để thực hiện một trò lừa bịp nhân dân vô cùng… ngoạn mục.” Ông Hiệt kết luận.

Nguồn : Người – Việt




0 comments:

Powered By Blogger