Wednesday, July 26, 2017

Biểu tình phản đối văn công từ việt nam sang trình diễn tại Melbourne, Úc


SourceBiển XưaPosted on: 2017-07-26
“… ó rất nhiều người bị “sốc” khi thấy lá Cờ Vàng … lá cờ này … không phải do Cộng Đồng của chúng ta bỏ lên mà do chính nhà hàng họ đem lá Cờ Vàng, lá cờ tự do, lá cờ dân chủ, lá cờ biểu tượng của chúng ta, họ treo lên đây, họ tưởng đây là một lá bùa. Họ nghĩ rằng nếu chúng ta chống [họ] thì có nghĩa là chúng ta chống Cờ Vàng … Hoàn toàn không có việc chúng ta chống Cờ Vàng. Đêm hôm nay chúng ta chống CS hiện diện ở tại Springvale, tại đất nước tự do này của chúng ta, chúng ta chống NQ36, chúng ta chống sự hiện diện của văn công CS và chúng ta chống những ai dùng lá cờ tự do để bảo vệ cho bọn văn nô CS bên trong…” – đó là những lời tuyên bố cứng rắn của ông Nguyễn Thế Phong (PCT CĐNVTD/VIC) trước đoàn biểu tình với rừng Cờ Vàng vây kín mặt tiền nhà hàng Maxim.
Tiếp lời ông Phong, ông Nguyễn văn Bon (Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu), cho rằng việc chủ nhân nhà hàng Maxim “sử dụng lá Cờ Vàng để làm lợi, để bảo vệ cho văn công CS,… là một điều rất gian trá”. Ngoài ra ông Bon còn nêu lên trường hợp cái chết của ông Nguyễn Hữu Tấn (bị VC cắt cổ trong khi tạm giữ để điều tra) để tố cáo sự tàn bạo, dã man của nhà cầm quyền CS đối với người dân trong nước, cho thấy tình trạng nhân quyền thật quá tồi tệ tại Việt Nam. Đó là lý do mà ông Bon đã kêu gọi chính phủ Úc hãy cứu xét lại vấn đề (dùng tiền thuế của người dân Úc) viện trợ cho Việt Nam (nhằm thúc đẩy sự tiến bộ về nhân quyền). Tuy nhiên, tính đến nay số tiền viện trợ cho Việt Nam đã lên đến hàng chục tỉ Úc kim, trong khi đó vấn đề nhân quyền thì càng ngày càng đi xuống.
Ông Hoàng Chính Đan (Chủ Tịch Hội CQN QLVNCH/VIC) nhắc nhở đồng bào – Vì CSVN mà chúng ta bỏ nước ra đi … chúng ta biểu tình là để nói lên quan điểm và lập trường chống cộng. Hiện giờ tại Việt Nam bao nhiêu người đã hy sinh vì chống lại nhà cầm quyền CSVN … Chúng ta không thể nào vì quyền lợi riêng tư … chúng ta không thể nào làm ngơ, vô tâm trước sự đấu tranh của đồng bào trong nước.
Tuy không thể có mặt trong cuộc biểu tình tại nhà hàng Maxim vì phải tham dự buổi lễ tốt nghiệp của Khóa Lãnh Đạo Hai Nguồn Gốc 2017, cô Phượng Vỹ cũng đã gởi đến cùng đồng bào một thông điệp, một lần nữa, xác định những điều ông Nguyễn Thế Phong đã nói – “… đêm nay chúng ta đến đây không phải chống cờ Vàng, mà để nói lên quan điểm và lập trường của người tỵ nạn”. Và cô nhắc lại quá khứ – “Nước Úc đã cưu mang chúng ta lúc MNVN rơi vào tay CS, khi lá cờ Vàng không còn tung bay trên thanh phố Sài Gòn thân yêu. Thế giới và nước Úc đón nhận hàng ngàn người Việt chúng ta với tư cách tỵ nạn. Chúng tôi, trong đó có cả quý vị, đã nhờ ngọn cờ Vàng mà được tỵ nạn nơi đây.”
Tiếp theo, cô Phượng Vỹ mạnh mẽ lên án –
Có người đã từng tuyên bố 2 lần bỏ xứ một lần bỏ nước vì ngọn cờ đỏ đã từng giết hại người thân quen của họ, và cũng đã được tư cách tỵ nạn nhờ lá cờ Vàng tự do. Vậy mà đêm nay họ lại đi ngược lại với lời hứa năm xưa, lại lợi dụng chính lá cờ Vàng tiêu biểu cho căn cước tỵ nạn, để bao che cho chế độ cờ đỏ đã và vẫn tàn sát hàng ngàn người dân lành, họ bao che cho chế độ họ đã phải tìm đường vượt thoát trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh.
Có gì đau bằng khi thấy những sự trở cờ của những người cùng chiến tuyến năm xưa. Sự phản bội nào đau bằng sự phản bội đồng đội mình, những anh em đã từng vào sinh ra tử nơi chiến trường, chỉ vì một nắm tiền kinh doanh?”
Nhưng tại sao lại gọi đây là một “sự trở cờ”?
Facebook của ông Nguyễn Trường Hưng có nói rõ như sau – “Trong trường hợp tại nhà hàng Maxim thì CĐ đã phối hợp cùng Ủy Ban Chống NQ36 (UBCNQ36) đã 3 lần họp bàn cùng chủ nhà hàng Maxim (gồm ông Lân (một sĩ quan cao cấp của QLVNCH) & bộ sậu của nhà hàng). Đôi bên đã có thỏa thuận (có biên bản & thu âm) để cho họ được tổ chức 1 lần như họ đã hứa mà CĐ chỉ ra thông báo chứ không có biểu tình. Nhưng có thể vì: “Đồng bạc (bất lương) đã đâm toạc tờ giấy” nên họ đã nuốt lời hứa & thách thức CĐ …”
CĐNVTD/VIC đã tổ chức biểu tình trong 2 đêm liên tiếp, một ở vùng Miền Đông Mebourne, tại nhà hàng Maxim (Springvale) vào tối Thứ Bảy 22/07/2017, và tối Chủ Nhật 23/07/2017, tại hộp đêm Westend (Sunshine), thuộc vùng Miền Tây Melbourne.
Mặc dầu đang giữa mùa Đông và 2 địa điểm cách xa nhau trên một giờ đồng hồ lái xe, nhưng đồng bào (ở 2 vùng Đông & Tây) không ngại đường sá xa xôi cũng chẳng lo thời tiết giá buốt với cái lạnh thấu xương, đã có mặt đông đủ tại 2 địa điểm biểu tình. Như là một lực lượng tác chiến lưu động, đồng bào đã được điều động bởi “tấm lòng” đến các “trận địa” để sẳn sàng “chiến đấu”, bất chấp đường xa, bất chấp thời tiết, bất chấp ngày đêm. Tại Westend, còn có sự tham gia của các em đang xin tỵ nạn, là những người đã tìm mọi cách để từ bỏ “thiên đường CS” và sau hơn 40 năm Việt Nam có hòa bình. Có các vị cao niên trên 90 tuổi, đứng bên cạnh là các em nhỏ thuộc thế hệ thứ 3. Đặc biệt có em, vào năm 2008, đã đi biểu tình lúc còn trong bụng mẹ (trước nhà hàng Đại Dương ở Footscray), và nay, năm 2017, cũng đã có mặt trong cuộc biểu tình trước nhà hàng Maxim tại Springvale.
Tinh thần chống cộng, tinh thần chống cái xấu xa, cái gian ác,… luân lưu trong huyết quản, nằm trong từng tế bào của người Việt tỵ nạn chân chính, truyền từ thế hệ này sang các thế hệ khác, là một sức mạnh tiềm tàng của dân tộc Việt Nam.
Melbourne
22 & 23/07/2017
--------------
Một số hình ảnh của cuộc biểu tình tại nhà hàng Maxim – https://photos.app.goo.gl/TLHwtHuxGxAv3EmM2
Một số hình ảnh của cuộc biểu tình tại hộp đêm Westend – https://photos.app.goo.gl/zTpBaBWvd5OJQBdD3

0 comments:

Powered By Blogger