Wednesday, June 21, 2017

Nổ tại thủ đô Bruxelles: Thủ phạm đã bị triệt tiêu bởi cảnh sát Bỉ sau khi cho nổ tại nhà Ga Trung Ương

AuthorCaroline Mortimer, Lucy Pasha RobinsonSourceThe Independent OnlinePosted on: 2017-06-20


Lính Quân Đội Bỉ tuần hành ở ngoài trạm Xe lưa Trung Ương của Bruxelles - AP
Hôm nay 20 tháng 6 năm 2017 vào lúc giữa trưa, một người đàn ông mang đai chất nổ đã bị cảnh sát Bỉ "triệt tiêu" tại Nhà Ga Trung ương của Bruxelles
Các lực lượng an ninh đã di tản dân ra khỏi công trường La Grande Place của thủ đô - là nơi đã được giải tỏa chớp hhoáng theo lời nhân chứng kể lại.
Các người khác đã chụp hình một đám cháy xảy ra gần nhà Ga. Một chứng nhân đã kể cho thống tân AFP rằng tên thủ phạm đã hô to "Allahu Akbar" (Đấng Allah Vĩ Đại).
Một đoạn thông tin cửa lực lượng an ninh trên Twitter về "một vụ xảy ra với một người đàn ông tại nhà Ga Trung Ương ở Bruxelles" viết như sau: "Tình hình đã được ở trong tầm kiểm soát, xin mọi người theo lời chỉ dẫn của cảnh sát".
Một xướng ngôn nhân của cảnh sát nói rằng kẻ chủ mưu đã bị lính đang tuần phòng bắn chết.
Ông nói không có ai bị thương tích nhưng không cho biết rõ thủ phạm có còn sống hay không.
Arnaud Reyman, xướng ngôn nhân của công ty Infrabel điều hành đường sắt xác nhận rằng mọi người đã được giải tỏa khỏi nhà ga.
Ông nói "Đã có một sự hổn loạn tại nhà ga và trên các tuyến đi sau vụ nổ."
Bart Crols, một xướng ngôn nhân của công ty đường sắt SNCN xác nhân rằng các chuyến tàu chạy trong thành phố đã được ngừng lại sau khi các người quan sát đã chuyển đến hình ảnh về một đám cháy tại nhà Ga Trung Ương.
Một nhân viên công lực của Bỉ đã nói với trang mạng Politico rằng một cuộc họp khẩn cấp của quan chức cấp cao sẽ được triệu tập ngay tức khắc.
Một chứng nhân cho biết dân chúng hoảng loạn khi nghe tiếng nổ và chạy tán loạn tứ phía.
Công trường La Grand Place là một trong những nơi thu hút du khách hàng đầu và đầy đặc người đến vui chơi vào buổi tối trong mùa hè.
Thành phố đã ở trong tình trạng báo động cao độ kể từ các vụ nổ bom tự sát làm chết 32 người tại trạm xe điện ngầm và tại phi trường Bruxelles vào tháng Ba năm 2016.
BRUSSELS TRAIN STATION SUICIDE BOMB TERROR ATTACK

0 comments:

Powered By Blogger