Thursday, January 19, 2012

Phụ nữ Việt được cảnh sát Garden Grove vinh danh

Linh Nguyễn/Người Việt

GARDEN GROVE (NV) - Một phụ nữ gốc Việt được cảnh sát trưởng Garden Grove vinh danh người hùng “Samaritan,” cùng với 94 cá nhân khác, tại một buổi dạ tiệc tổ chức ở Trung Tâm Cộng Ðồng Garden Grove hôm Thứ Ba.


Cảnh Sát Trưởng Kevin J. Raney trao bằng khen “Commitment to the Community” cho Bác Sĩ Sally Dang-Soltes. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ðó là bà Sally Dang-Soltes, một bác sĩ nhãn khoa và là cư dân thành phố.

Ông Kevin Raney, cảnh sát trưởng Garden Grove, vinh danh và trao bằng khen cho 95 người hùng vì họ đã biểu dương những hành động dũng cảm, cứu người trong thành phố Garden Grove.

“Ðây là cách nói 'lời cảm ơn' của Sở Cảnh Sát Garden Grove đến những anh hùng trong cộng đồng. Họ là những công dân đã đặt sự an toàn của riêng mình sang một bên để giúp làm cho cộng đồng của chúng ta thành một nơi an toàn hơn và tốt hơn để sống,” ông Kevin Raney nói. “Ðó là một vinh dự duy nhất mà mỗi người trong số họ phải rất tự hào. Tôi biết và tự hào về điều đó.”


Quang cảnh nhân viên cảnh sát Garden Grove và các “Samaritan” tham dự tiệc vinh danh. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Khi được hỏi cảm tưởng, Bác Sĩ Sally Dang-Soltes chỉ nhún vai, không nói gì thêm, trong khi mắt rươm rướm.

Bác Sĩ Sally Dang-Soltes, vợ của ông Charles Robert Soltes, Jr., cũng là một bác sĩ nhãn khoa và là một sĩ quan hy sinh tại chiến trường Iraq năm 2004, để lại vợ và hai con trai còn bé. Khi ấy, bà Sally Dang-Soltes đang mang thai bé trai thứ ba tên Robert Soltes III.

Lá thư do cảnh sát đề nghị nói rằng “Bác Sĩ Sally tiếp tục sự phục vụ của chồng bằng cách giúp những bệnh nhân nghèo hay không có bảo hiểm có được kính thuốc.”

Nữ bác sĩ gốc Việt này cho biết ngày 25 Tháng Giêng sắp tới, tên chồng của bà sẽ được đặt tên cho trung tâm săn sóc người khiếm thị của Bộ Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ, tại Long Beach.


Bà Joanne Davy, nuôi trên 300 trẻ mồ côi, nhận bằng khen từ cảnh sát trưởng Garden Grove. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Một trong số nhiều trường hợp hy hữu khác là bà Joanne Davey. Bà được vinh danh vì trong 48 năm dạy học tại Học Khu Garden Grove, bà đã nuôi nấng hơn 300 bé gái mồ côi. Câu chuyện bắt đầu năm 1979, khi bà đem một bé gái 9 tuổi về nuôi tại nhà mình, cùng với hai người con ruột.

Bà tâm sự: “Tôi đam mê nuôi các em mồ côi. Tôi nghĩ mình như một bà mẹ. Tôi cảm động khi nhớ lời Mẹ Teresa nói rằng chúng ta không thể làm được việc vĩ đại trong đời, nhưng chúng ta có thể làm những việc nhỏ bé với tình thương bao la.”

Bà cho biết hai trong 300 cô con gái nuôi của bà đã tốt nghiệp bằng cao học của đại học Cal State Fullerton.


Hai mặt đồng tiền mang tên cảnh sát trưởng năm 2012 trao tặng những “Samaritan.” (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Hai diễn giả phát biểu và ca ngợi hành động dũng cảm của những công dân tốt trong dịp này là Giám Sát Viên Janet Nguyễn và Thị Trưởng Bill Dalton.

––

Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com

0 comments:

Powered By Blogger