Saturday, June 11, 2011

TIẾN THOÁI ….LƯỠNG NAN


“Kỳ đà lại cản mũi” trên Biển Đông -- Hôm qua 9/6/11 tàu đánh cá phối hợp tàu ngư chính của “Tàu Cộng” với bổn củ soạn lại ngay trên thềm lục địa lãnh hải VN, tiếp tục mưu toan cản phá hoạt động của tàu khảo sát Bình Minh 02, hành động kiểu “giang hồ hải tặc” này thêm một lần nửa cho thấy chẳn những chúng nhổ toẹt bãi nước bọt vào Công Ước LHQ/Luật Biển 1982 (UNCLOS) mà chóp bu chúng đã ký mà còn sẳn sàng tụt quần tè thẳng vào lời tuyên bố của Bộ trưởng quốc phòng chúng, Lương quang Liệt tại hội nghị Shangri-La mới đây: “Trung quốc cam kết duy trì hòa bình và ổn định ở biển Đông, thực thi đầy đủ cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DO )”. Chúng ta không lạ gì những thói tráo trở bịp bợm vô liêm sỉ thiếu tránh nhiệm như trở bàn tay của những chế độ cộng sản, cũng một duộc cá diếc cá mè một thứ với Cộng Sản VN – Y hệt như 1973 tại Hiệp Định quốc tế Paris, bốn mặt một lời cam kết: “không thôn tính, xâm phạm lẩn nhau” nhưng chử ký chưa ráo mực CS Bắc Việt vẫn cứ ào ạt vượt vĩ tuyến vào Nam chĩa súng khạc đạn vào đồng bào mình, giờ thì gậy ông đập thẳng vào lưng ông, cùng phường láu cá bịp bợm cả, chứ có tí liêm sỉ nào đâu mà “ vịt cái” Phương Nga cứ ong óng như ả hát chèo!! Chỉ tội cho nhân dân Việt và hồn thiêng tiền nhân phải ngậm hờn nơi chín suối như bầm gan tím ruột chứng kiến di sản của cha ông hết bị cắt xẻo nơi đất liền lại nhân nhượng biển đảo xa mà cháu con cứ xếp hàng theo sau kẻ thù khúm núm, khấu kiến van nài.

Thế nước biến – Vạn hiểm nguy như hiển hiện. Nhớ một thời miền Nam VN Dựa lưng vào: Hiệp Ước Liên Phòng Đông Nam Á (SEATO : Southeast Asia Treaty Organization) Liên minh này được thành lập ngày 8 tháng 9 năm 1954, Các nước thành lập gồm có: Hoa Kỳ, Australia, Pháp, Anh, New Zealand, Pakistan, PhilippinesThái Lan, đến năm 1966 thêm 2 thành viên dự kiến là Hàn Quốc và Nam Việt Nam ( cuộc họp tại Manila 1966 Tướng Nguyễn Cao Kỳ tham dự - ảnh Wikipedia ) Đây là một liên minh của các quốc gia nhằm mục đích phòng thủ và hợp tác kinh tế ở Đông Nam Á và khu vực Thái Bình Dương, trụ sở đặt tại Băngkok Thái Lan, Giống như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), liên minh SEATO được lập ra nhằm mục đích ngăn chặn sự lan tràn của chủ nghĩa cộng sản,cũng vì vậy mà sau này ngoài Hoa Kỳ còn có sự hiện diện của chí nguyện quân Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Thailan , Philippines( yểm trợ ) tại miền Nam VN . Trừ Việt Nam nội chiến trong “điên cuồng” bởi CSVN các nước còn lại của Đông Nam Á thập niên 60 đã nương tựa chiếc dù của Liên Minh Phòng Thủ này đưa nền kinh tế phát triển vượt bậc như hôm nay chúng ta đã thấy . Ngày ấy cũng dưới sự canh phòng của liên minh này mà cờ vàng VNCH tung bay phất phới khẳn định chủ quyền trên các đảo Hoàng Sa – Trường Sa mà bóng dáng tàu thuyền “Tàu Cộng” không hề dám léo hánh xuống Biển Đông . Có thể nói thời điểm ấy ở Đông Âu Liên xô phải kiềng mặt Liên Minh Bắc Đại Tây Dương ( NATO ) Còn Châu Á Trung Quốc phải dè chừng Liên Phòng Đông Nam Á này. Liên minh này chỉ chấm dứt sau khi Hoa Kỳ rút quân khỏi miền Nam VN theo hiệp định Paris. Và điều cay đắng theo sau sự rút quân Mỹ là mộng bá quyền ,bành trướng ngang ngược trên Biển Đông của Trung Quốc trổi dậy . Trong một chừng mực nào đó chính CSVN đả tạo điều kiện cho Trung Quốc thực hiện giấc mộng này khi tiến chiếm Miền Nam VN bằng vũ lực , và càng cay đắng hơn khi hiện nay, Trung Quốc, bằng thế lực của mình lại đang dồn CSVN vào cái thế phải chọn “ Đầy Tớ hay Chiến Tranh ?”

Những người CSVN trong quá khứ và hiện nay vì đam mê quyền lực tham lam vô độ đả chọn một “nước cờ” ấu trĩ sai lầm , “ Sai Lầm Từ Hệ Thống” ( như cách nói mà cựu CT/QH Nguyễn Văn An đả ví von ) để hôm nay đẩy dân tộc này vào cái thế “ Tiến Thoái Lưỡng Nan” ngặt ngèo “cô đơn” nhất từ trước đến nay – CSVN trước hiểm nguy muốn bảo toàn ( tính mạng ) và vẹn toàn lãnh thổ , ngước nhìn trong tầm tay quanh khu vực 11 nước khối ASEAN thì không ai nhiệt tình hổ trợ, bởi hầu hết khác biệt thể chế chính trị, với họ, Cộng Sản chỉ nên làm ăn chứ không làm bạn và bằng mặt chứ không bằng lòng , trong sự cố biển Đông vừa qua thử hỏi nước nào trong ASEAN cất tiếng nói hổ trợ nhiệt tình cho VN ngoài Philippines vì quyền lợi của chính mình ?? quay sang nước Nga hiện nay thì Hiệp Ước an ninh Việt-xô mà Lê Duẩn và Phạm văn Đồng sang tận Matxcơva xin ký với L. I. Brezhnev năm 1978 đến nay chỉ còn là mảnh giấy lộn khi Liên Xô giã từ Cộng Sản CNXH ,mà ngay cả khi còn hiệu lực sờ sờ, 1979 – 1988 - Quân Trung quốc vượt biên giới đánh thẳng vào VN mà không có lý do chính đáng nào nhưng “bạn chí cốt” Liên Xô cũng chỉ hổ trợ võ mồm thôi dù liên doanh dầu khí Việt Xô petro vẫn đang khai thác chia lợi nhuận ở Vũng Tàu và ngay thời điểm hiện nay cũng thế, sao Liên Xô không mang vài tàu khu trục hạng nặng vào biển Đông tuần tra với lý do bảo vệ quyền lợi đang đầu tư đang khai thác hàng loạt mỏ dầu của Liên Doanh Việt Xô PeTro ngoài khơi Vũng Tàu ?? mà đây là lý do chính đáng ?? chắc mười mấy ngài “ vua” CSVN tại HàNội phải hiểu tại sao ? dễ hiểu thôi – bởi họ không còn là Cộng Sản như quí ngài nữa !! và hơn thế quyền lợi giao thương với trung Quốc giá trị gấp trăm lần hơn là việt xô Petro !! và trong thế cờ “ Bí ” ấy nói như Tiến Sỉ Hà Vũ “ Kinh Kha” đã từng kêu gọi -- chỉ còn một nước là Liên Minh bắt tay với Hoa Kỳ xin đưa hạm đội 7 Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ vào cảng Cam Ranh , nhưng điều này còn khó hơn hái sao trên trời, bởi cú lừa trắng mắt của CSVN tại hiệp định Paris để đánh chiếm miền nam VN đối với nhân dân Mỹ là một sự xúc phạm khó lòng mà nguôi ngoa để nghị viện Mỹ phê chuẩn cho Quân Đội can dự vào ván cờ này .

Tóm lại những vị “Vua” CSVN hoàn toàn “việt vị” trong thế cờ ấu trĩ do đam mê độc tôn quyền lực,tham lam vô độ gây nên , giờ trong cái thế cô đơn không nơi nương tựa dù bị “Tàu Cộng” bắt nạt đủ điều cũng đành “vâng dạ” hạ mình nhỏ nhẹ cầu hòa để tránh xung đột, còn trong nước thì nổ lực huy động cảnh sát công an thực thi bạo quyền đàn áp sự phản kháng của nhân dân để kéo dài sự thống trị hầu cố vơ vét trong thế cờ tàn . Tuy nhiên cổ nhân vẩn nói – dù có lặp lại hằng trăm lần vẫn còn nguyên giá trị -- Dân là nước , Nước nâng thuyền được thì nước vẫn lật được thuyền nếu thuyền cứ chở nặng vong nô và tàn bạo, sông có khúc và biển cũng có lúc – KHÚC NÀO LÀ ĐỊNH MỆNH – LÚC NÀO LÀ BẢO NỔI…….HẢY HỎI LÒNG DÂN !! .

Hoàng Thanh Trúc

0 comments:

Powered By Blogger