Monday, June 13, 2011

So sánh Hội Nghị Diên Hồng 1284 và Hội Nghị Diên Hồng 2011

Hai ngày 5/6 và 12/6 năm 2011 này có thể xem là kỳ hội nghị Diên Hồng lần thứ hai của dân tộc Việt. Sự khác biệt giữa hai lần hội nghị thì rất nhiều nhưng chỉ có hai điểm tương đồng, đó là vào những năm 1284 và 2011 Việt tộc đều bị tấn công bởi kẻ thù Phương Bắc và dân Việt đã can đảm đứng lên chống lại dã tâm xâm lược.

Sự khác biệt lớn lao nhất phải kể đến là năm 1284, hội nghị Diên Hồng đã được Vua Trần Thánh Tông triệu tập và người lãnh đạo đất nước thời đó đã kêu gọi lòng yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân để đoàn kết toàn dân thành một khối vững mạnh.

Hội nghị Diên Hồng 2011 là do người dân tự phát từ lòng yêu nước, trong khi đó những kẻ lãnh đạo trong đảng CSVN ra sức ngăn cản người dân tỏ lòng căm thù trước kẻ xâm lược.

Ở thế kỷ 13 khi bọn giặc Tàu lấy cớ mượn đất Việt để làm đường tiến quân đánh Chiêm Thành nhưng thực chất là chúng muốn xâm lăng nước Đại Việt. Tổ tiên ta đã khôn ngoan từ chối, âm mưu mượn đất Việt không được đáp ứng thì chúng đã lộ rõ dã tâm xâm lược, đồng thời đem 500 ngàn quân tấn công. Bọn xâm lược đã bị toàn dân Việt dưới sự lãnh đạo của Vua Nhà Trần và Nguyên Soái Trần Hưng Đạo đánh cho tan tác, máu quân thù đã nhượm đỏ sông Bạch Đằng, kẻ xâm lược Thái Tử Thoát Hoan trốn chạy về Tàu trong nhục nhã.

Người biểu tình chống TQ bị đàn áp

Những người lãnh đạo dân Việt ngày nay có lẽ quên lịch sử nên họ hành động hoàn toàn ngược lại những vị vua ở thế kỷ 13. Khi bọn Hán tộc đề nghị mượn đất thì các lãnh đạo CSVN lập tức dâng cả vùng chiến lược hiểm yếu Tây Nguyên cho Tàu. Dâng cả rừng núi ở biên giới Việt Bắc cho Tàu, cho kẻ xâm lược mướn dài hạn những cao điểm phòng thủ miền Bắc. Khi chiến tranh xảy ra thì sẽ có biết bao nhiêu thanh niên Việt phải hy sinh để tái chiếm lại những vị trí chiến lược. Bọn TQ chỉ cần chôn vài chục tấn mìn trong các hồ chứa bùn đỏ ở Tây Nguyên và khi cần thì giật sập để gây ra lụt bùn đỏ ngỏ hầu giết dân và bộ đội, chận đường tiếp cứu miền Bắc VN và tàn phá môi trường.

Đất nước Việt đang bị những người lãnh đạo trong đảng CSVN tiếp tay cho bọn xâm lược bằng cách đàn áp dã man những người dân yêu nước và gây phân hóa trầm trọng giữa những người lãnh đạo và người dân VN cả trong và ngoài nước. Người VN ở hải ngoại là một thực lực đáng kể trong lãnh vực ngoại giao, truyền thông và tài chánh nhưng đảng CSVN cứ tiếp tục sách nhiễu, giam cầm những nhân vật yêu nước như Cù Huy Hà Vũ, BS Phạm Hồng Sơn, Blogger Điếu Cày, chị Phạm Thanh Nghiên, LS Lê Quốc Quân, LS Lê Trần Luật, Thạc sỹ Nguyễn Tiến Trung, LS Lê Công Định, Giáo Sư Phạm Minh Hoàng khiến cho tập thể người Việt trong và ngoài nước và cộng đồng thế giới bất mãn, không muốn hợp tác với những thành phần lãnh đạo gian manh, lật lọng, hèn yếu với kẻ thù, nhưng lại ác độc với dân. CHXHCN Việt Nam là một quốc gia độc nhất từ cổ chí kim bỏ tù người dân yêu nước và bênh vực kẻ xâm lược.

Người dân Việt trong chế độ phong kiến thì được tự do, yên tâm tham dự hội nghị Diên Hồng, cũng người dân Việt trong chế độ XHCN độc lập, tự do, hạnh phúc như lời đảng nói thì phải rụt rè, phải vượt qua sợ hãi và đàn áp khi đi dự hội nghị Diên Hồng 2011. Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN ví như thân cây gỗ mà bên trong đã bị mối mọt XHCN tàn phá, chỉ cần một cơn gió nhẹ thì thân cây đổ ập.

Những người lãnh đạo CSVN vừa ham mê quyền lực, vừa tham lam vô tận nên dễ bị mua chuộc. Họ không màng đến sự tồn vong của tổ quốc và sự an nguy của dân tộc mà chỉ lo cho túi tiền và cái ghế quyền lực của họ. Những người lãnh đạo đảng CSVN tự đặt yết hầu của cả dân tộc vào lưỡi dao của Hán tộc. Bọn xâm lược Bắc Kinh chỉ cần kéo nhẹ lưỡi hái là chấm dứt 4000 năm văn hiến, toàn bộ lịch sử oai hùng của Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý thường Kiệt, Ngô Quyền đều bị hủy diệt bởi đảng CSVN.

Cả cái sự nghiệp cách mạng đánh Pháp, đánh Mỹ, giải phóng (khi kẻ được giải phóng ngồi tù của kẻ đi giải phóng) miền Nam mà đảng CSVN cứ ra rả kể công cũng biến mất và được thay thế bởi sự thật phũ phàng là đảng CSVN là một tập đoàn Lê Chiêu Thống rước voi về dày mả tổ, là bọn bán nước cầu vinh, là bọn người cam tâm phận chư hầu cho Tàu, chỉ để được làm vương đất Việt.

Hội Nghị Diên Hồng ở thế kỷ 13, khi Vua hỏi dân “Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh?” thì cả dân và Vua đều trả lời “hy sinh.”

Hội nghị Diên Hồng ở thế kỷ 21 thì có đến hai câu trả lời cho cùng một câu hỏi. Dân thì vẫn trả lời “hy sinh” riêng đảng và nhà nước thì quỳ mọp, triều cống biển, đảo, hải sản, dầu mỏ, quặng bô xít, thác Bản Giốc, ải Nam Quang cho giặc.

Đứa thần dân Việt nào mà dám chống lại hành động khâm chỉ Hán Đế của đảng và nhà nước thì lập tức bị quy tội lợi dụng dân chủ!!! (chưa bao giờ có) để chống phá nhà nước và bị bỏ tù mọt gông vì tội yêu tổ quốc. Nếu không tin thì cứ nhìn bản án mà đảng và nhà nước dành cho Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, LS Lê Chí Quang, Blogger Điếu Cày... thì rõ ràng sự thật, dưới thời cộng sản thì yêu nước là phạm trọng tội.

Đảng CSVN và đảng CS Trung Quốc đều là kẻ thù của dân tộc Việt. Trong hai kẻ thù này thì trước nhất toàn dân phải phá được gông cùm của đảng CSVN thì còn hy vọng giải cứu được cảnh quốc phá, gia vong.

Câu nói “Quan nhất thời, dân vạn đại” thì không thể áp dụng khi nước đã mất và dân tộc đã bị Hán hóa. Toàn dân Việt cả trong lẫn ngoài nước không thể trông chờ vào ngày đảng CSVN tự biến mất mà hãy tiếp tục tranh đấu dũng cảm cho những hội nghị Diên Hồng khi dân và quân cùng trả lời “hy sinh” lúc sơn hà nguy biến.

Ngọc Ẩn

0 comments:

Powered By Blogger