Thursday, June 9, 2011

HIỂM HỌA CỦA DÂN TỘC

Ngày 26/5 Tàu cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của VN bằng một hành động gây hấn kiểu kẻ cướp…Chỉ mấy ngày sau khi Lương Quang Liệt tuyên bố tại Manila – Philipin rằng “Trung quốc không có tham vọng bá chủ và lập trường của Trung Quốc là gìn giữ hòa bình của khu vực,và tình hình hiện nay là ổn định “.

Tại sao Tàu cộng lại hành động phiêu lưu hiếu chiến như vậy? Có một vài ý kiến cho rằng Tàu cộng làm vậy là để “nắn gân” Việt Cộng và Hoa Kỳ.

“Nắn gân” Hoa Kỳ là mục đích chính. Tàu cộng muốn biết quan điểm và phản ứng của Hoa Kỳ như thế nào? Có kiên quyết bảo vệ quyền lợi của Mỹ ở Biển Đông hay không? Như lời Ngoại trưởng Hillarry Clinton đã tuyên bố trong Diễn đàn An ninh khu vực tại Hà Nội tháng 7/2010 rằng: Biển Đông là quyền lợi quốc gia của Hoa Kỳ.

Tàu cộng muốn biết Hoa Kỳ sẽ làm gì nếu họ mạnh tay tại Biển Đông. Để thăm dò phản ứng của phía Mỹ, Tàu cộng bắt đầu tấn công vào chỗ yếu nhất trong vùng đó là VN.

Theo các nhà quan sát thì tại Hội nghị Shangri-la lần này, Hoa Kỳ đã có một lập trường mềm dẻo hơn với Trung Quốc. Tuy Hoa Kỳ vẫn kiên quyết bảo vệ quyền tự do hàng hải tại Biển Đông nhưng không trực tiếp lên án những hành động thô bạo của Trung Cộng đối với các nước trong khu vực như Philipin và đặc biệt là VN. Mới đây, cuộc gặp của hai bộ trưởng quốc phòng Mỹ – Trung bên lề Hội nghị đã diễn ra trong bầu không khí “thân thiện”.

Đây là một bước đi có tính toán của người Mỹ, họ không dại gì đóng vai trò “từ thiện’ về an ninh trong khu vực , một thứ Lục Vân Tiên “giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha”.

Nước Mỹ đang phải vật lộn với nhiều khó khăn kinh tế nên việc cắt giảm ngân sách quốc phòng trong những năm tới là không thể tránh được. Hơn nữa đối với Hoa Kỳ thì VC là gì ? Câu trả lời: Chẳng là gì cả.

Giữa VN và Hoa Kỳ không có hiệp ước phòng thủ chung như Mỹ – Hàn , Mỹ – Nhật hay được Quốc hội Mỹ bảo vệ như Đài Loan.

VC đang ở vào thế đơn độc đối đầu với tham vọng bá quyền của TC cho nên sự thiệt hại đối với đất nước và dân tộc là không thể tránh được. Tập đoàn CSVN hiện nay cũng hiểu điều đó nên không dám đương đầu với TC để bảo vệ đất nước, nhưng họ cũng không thể để nhân dân VN biết được họ hoàn toàn đơn độc và bất lực và một kịch bản có thể xảy ra là để bảo vệ chế độ CSVN sẽ “đi đêm ” với TC, nhưng họ sẽ làm việc này với sự khéo léo tinh vi. Họ “vờ” chống ngoại xâm để làm yên lòng dân và tiếp tục san nhượng quyền lợi quốc gia cho Tàu cộng.

Đó là cảm giác mà nhiều người quan tâm đến vận mệnh đất nước cảm nhận được trong thời gian vừa qua.

Việc Bộ trưởng Quốc phòng VC Phùng Quang Thanh “cứng rắn” hơn trong vấn đề Biển Đông tại diễn đàn an ninh khu vực tại Shangri-la vừa qua và việc nhà cầm quyền CSVN cho xây dựng “Cung hữu nghị Việt – Trung “là việc làm khó hiểu. Hoàn toàn không thích hợp trong tình hình hiện nay. Nhưng điều này lại cho chúng ta hiểu thêm về cái gọi là “nhận thức chung” giữa lãnh đạo cấp cao hai nước. Những ai còn quan tâm đến vận mệnh quốc gia nên tập trung nghiên cứu phân tích về quan hệ giữa hai tập đoàn hắc ám này để kịp thời cảnh báo dư luận, báo động cho người dân VN biết được những toan tính nguy hiểm phiêu lưu của tập đoàn CSVN.

Chỉ có cách vận dụng sức mạnh của cả dân tộc mới có thể áp lực và ngăn chặn được những mưu đồ đen tối mãi quốc cầu vinh của những tên cầm đầu trong Đảng CS ngày hôm nay. Không nên ảo tưởng vào Đảng CS, với những nhân vật điển hình như: Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Phùng Quang Thanh v v.. lại đứng về phía dân tộc để bảo vệ đất nước.

Từ trước đến nay Đảng CSVN và Tập đoàn lãnh đạo luôn luôn gắn bó quyền lợi của mình với Tàu cộng. Họ không thể và không bao giờ đồng hành với dân tộc

Theo tôi việc Tàu cộng tấn công vào ngư dân VN từ lâu nay và bây giờ là tấn công vào quyền lợi nhà nước của VC là tập đoàn dầu khí PetroVN, những nhà lãnh đạo VC không phải là không được báo trước. Vấn đề ở chỗ cho dù lãnh đạo VC có đồng ý với kịch bản này hay không thì quan thầy Tàu cộng vẫn thực hiện, có điều Tàu cộng cho phép VC lần này được phản ứng mạnh hơn lần trước để xoa dịu sự bất bình và phẫn nộ của người dân VN, đánh lạc hướng công luận trong và ngoài nước và sau đó mọi chuyện sẽ “lớn hóa nhỏ, nhỏ thành không có gì” mà theo cách nói của người Nam bộ là “chìm xuồng”.

Tàu cộng vẫn biết rằng tấn công vào chủ quyền của VN chắc chắn sẽ vấp phải phản ứng dữ dội từ nhân dân VN, như vậy sẽ đẩy VC vào chân tường. Chế độ CSVN hiện nay đang bị một mối đe dọa “kép “ vì làn sóng dân chủ đang lan tràn khắp thế giới, nhất là đang sối động ở Bắc phi và Trung đông. VC sẽ lãnh đủ hậu quả nếu người dân VN nhận thấy sự bất lực yếu hèn của CSVN chứ chưa nói đến chuyện người dân VN ý thức được ý đồ đen tối của Tàu cộng và Việt cộng trong cái gọi là “nhận thức chung” của lãnh đạo hai nước.

Người ta tự hỏi tại sao nhà cầm quyền CSVN và Tàu Cộng không thể đạt đến một Hiệp định hay Hiệp ước được nhân dân hai nước ủng hộ và phù hợp với luật pháp quốc tế. Có sự ràng buộc pháp lý hẳn hoi và khả tín, mà chỉ có “nhận thức chung” của lãnh đạo. Như vậy vai trò của người dân VN với tư cách là người chủ của đất nước nằm ở đâu?

Chúng ta cũng có thể phán đoán được “nhận thức” của một bên là một Thế lực bá quyền đang trổi dậy, là người bảo trợ, là quan thầy, là đàn anh còn bên kia là một thế lực được bảo trợ, là người phụ thuộc, là học trò, là đàn em.

Trong một tương quan bất bình đẳng như thế thì điều tất nhiên là “nhận thức” cũng bất bình đẳng. Cho nên cái “nhận thức chung” này sẽ đẻ ra một kịch bản để làm sao nhân dân VN không nhận diện được chân dung và ý đồ của kẻ phản quốc. Mục tiêu chiến lược của quan thầy vẫn tiếp tục thực hiện mà không gặp khó khăn gì. Theo tờ Hoàn cầu thời báo (một tờ báo con của Nhân dân nhật báo) – Cơ quan ngôn luận của Đảng CS TQ thì Biển Đông là “Vịnh Ba tư” thứ hai với trữ lượng dầu mỏ ước chừng 50 tỉ tấn và trên 300 tỉ mét khối khí đốt.

Với trữ lượng dầu cực lớn như thế, với giá cả loại vàng đen này mỗi ngày một cao ngất ngưỡng vì thế giới mỗi ngày một phát triển và nhu cầu mỗi ngày một lớn. Trong khi nguồn cung cấp truyền thống hiện đang suy giảm và sẽ suy giảm nữa trong tương lai gần. Nếu Tàu cộng làm chủ được nguồn tài nguyên vô giá này, họ sẽ là người quyết định tương lai của Thế giới. Đó là về chiến lược trường kỳ, còn về kinh tế, nguồn dầu tại Biển Đông biến Tàu cộng thành một quốc gia cực kỳ giàu có. Và với sự giàu có vô cùng này, Tàu cộng sẽ trở thành ông chủ của mọi ông chủ. Họ sẽ đầu tư vào lĩnh vực công nghệ quân sự để tạo nên sức mạnh mà không có đối trọng.

CSVN đang thực hiện chiến dịch chống “Trung Quốc xâm lược” một cách có kiểm soát. Họ cho phép các tờ báo như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Dân Trí…phản đối trong chừng mực, còn những tờ báo lớn của Đảng như Nhân Dân, Tạp chí CS, Công an, và Quân đội vẫn còn giữ thái độ “bình tĩnh” và công an được lệnh cấm tuyệt đối những cuộc biểu tình chống Tàu cộng xâm lược

Nếu CSVN thực tâm muốn bảo vệ đất nước thì họ phải có những hành động có thể kiểm chứng được như: Tôn trọng quyền biểu tình (và những hình thức bày tỏ ôn hòa khác) của người dân mà không bị ngăn cấm bắt bớ,dọa nạt. Vì đó là những hành động yêu nước và tinh thần trách nhiệm với quốc gia dân tộc.

Chống Tàu cộng xâm lược không phải là độc quyền của VC, mà VC cũng không thể đơn độc chống xâm lược được. Chống xâm lược là trách nhiệm của toàn dân và chỉ có sức mạnh tổng lực của cả dân tộc mới có thể ngăn chận được nguy cơ mất nước. Trong lịch sữ nhân loại chưa bao giờ có một nhà cầm quyền nào độc quyền chống ngoại xâm mà thành công. Điển hình là nhà Minh đã bị nhà Thanh thôn tính.

Để cứu nước trước nguy cơ xâm lược từ Bắc triều,VC phải ngay lập tức chấp nhận một chế độ Dân chủ – Tự do, Đa nguyên – Đa đảng. Chỉ có một chế độ Dân chủ pháp trị thực sự mới tạo nên một không gian,một cơ hội bình đẳng cho nhân dân cả nước và sĩ phu hào kiệt đóng góp tài năng và trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo vệ đất nước.

Chỉ có một chế độ Dân chủ Pháp trị mới có thể tạo được niềm tin, sự tôn trọng và ủng hộ của cộng đồng quốc tế, nhất là các nước dân chủ lớn như Mỹ, Âu châu, Úc châu . Đối với một siêu cường trong khu vực Châu Á như Trung Cộng, VN chúng ta không phải là đối thủ, muốn chống Tàu cộng,bảo vệ quốc gia chúng ta phải có một liên minh bền vững và khả tín với siêu cường số một thế giới là Hoa Kỳ. Đây là chiến lược cấp bách để quốc gia,dân tộc chúng ta tồn tại.

Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia giàu mạnh và tiến bộ hơn hẳn VN về mọi phương diện, nhất là về quân sự mà họ còn phải liên minh với Hoa Kỳ để bảo vệ sự độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia cho họ. VC muốn độc quyền “chống Tàu để bảo vệ đất nước” trong tình thế đơn độc và yếu đuối như hiện nay là một trò hề. Nói trắng ra là họ không hề có ý định bảo vệ đất nước, họ đang mưu tính cùng Tàu cộng một kế sách đen tối nhằm mục tiêu bảo vệ quyền lợi cho Đảng CS, cho bọn lãnh đạo chóp bu.

CSVN đang ở vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Để bảo vệ chế độ họ phải nương tựa vào Tàu cộng. VC không thể “can thiệp” hoặc làm thay đổi chiến lược Bá chủ Biển Đông của Tàu cộng được. Họ chỉ còn cách âm thầm san nhượng quyền lợi quốc gia cho giặc để mưu cầu sự thống trị và quyền lợi trên đất nước VN được lâu dài. Cho nên họ giả vờ chống Tàu xâm lược theo cái kịch bản như chúng ta đã thấy. Những trò hề này liệu có thể lừa dối nhân dân VN được bao lâu? Một thời gian nữa thôi – khi nhân dân VN nhận thức được bộ mặt thật của VC thì ngày tàn của chế độ sẽ đến rất nhanh và cực kỳ thê thảm – “gặp thời thế thế thời phải thế”. Cho nên CSVN mới trình diễn một vở kịch ấu trĩ và nông cạn đến như vậy. Không ai cứu mình được – chỉ có quý vị tự cứu mình. Cứu mình không gì hơn là đồng hành cùng dân tộc.

Tàu cộng chỉ là một mối đe dọa đối với dân tộc Việt nam,nhưng sự câu kết giữa VC và TC sẽ là một hiểm họa thực sự cho đất nước.

Huỳnh ngọc Tuấn.

Email : quangda1959@gmail.com

0 comments:

Powered By Blogger