Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post

Từ 1975 đến nay, phe Vàng chẳng làm gì cho dân VN tại VN, tại Mỹ.

Nay phe Vàng cực đoan ngày càng xa rời thực tế, xa rời dân chúng tại VN.

Họ chỉ muốn TRẢ THÙ CS, muốn giành lại xứ, cấm treo cờ Đỏ, cấm ĐCSVN hoạt động, tịch thu tài sản người CS, bỏ tù CS. Mặc cho quốc gia loạn lạc, CS rút vào rừng đánh du kích, liệng lựu đạn phá đường rầy xe lửa, và nói chung là gây NỘI CHIẾN thêm hàng trăm năm.

Rất may, họ không có được đến 10% dân TẠI VN ủng hộ.

PHONG TRÀO TÂN HIẾN PHÁP không thân Vàng, không thích Đỏ, chỉ VÌ NHÂN DÂN VIỆT NAM MÀ THÔI.
Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
Phe Vàng mà thắng, theo cách họ đòi bỏ tù 3 triệu người CS, tịch thu tài sản, thì sẽ gây ra NỘI CHIẾN trong hàng trăm năm.

Trừ khi họ thay đổi chiến lược, chính sách, nhưng tôi thấy khó.

Già quá, khó học thêm gì mới.

Phe tôi mà thắng, thì sẽ KHÔNG có hiềm khích, xích mích gì cả.

CSVN vẫn giữ tài sản, đất đai họ chiếm được.

Đúng là RẤT bất công, nhưng về Luật, về Quân sự, về Thực tế chính trị, phải đành như vậy.

Do như vậy, CSVN mới ủng hộ TÂN HIẾN PHÁP, phe tôi có thể BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH.

------------------------- End of quote -------------------

Thưa các bạn thành viên và độc giả,

Hôm nay tôi có vài điều muốn trình bày với các bạn.

Đầu tiên, tôi chính thức yêu cầu thành viên Dr_Tran phải chấm dứt việc tổng quát hoá những người Việt hải ngoại yêu kính cờ vàng là cực đoan. Đồng thời thành viên Dr_Tran cũng nên chấm dứt việc gán ghép cho Cộng đồng người Việt hải ngoại tị nạn Cộng Sản những việc làm, yêu cầu hoặc chủ đích mà họ, trên bình diện chung và chính thức trong tư cách tập thể, không hề làm, yêu cầu hoặc có chủ đích như vậy.

Việc gắp lửa bỏ tay người này không thể kéo dài được nữa vì sẽ gây ngộ nhận hết sức nguy hiểm cho đồng bào trong nước, nhất là giới trẻ, về thực chất của một Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn hiền hoà, chân chất, thương dân, yêu nước, một lòng đau đáu ngóng nhìn về quê hương, những mong đất nước mau thoát khỏi hiểm hoạ Cộng Sản để cùng chung tay xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, văn minh và nhân bản.

Đồng bào trong nước đã tiếp xúc với hàng triệu người Việt tị nạn trở về thăm quê hương, thử hỏi có được mấy người trong số đó bày tỏ lòng căm thù những người Cộng Sản vì lý do cá nhân? Có mấy người trong số đó muốn quang phục lại quê hương bằng nội chiến và đòi bỏ tù 3 triệu đảng viên Cộng Sản? Đồng bào đã đọc được rất nhiều các thông báo chính thức của các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia khắp nơi trên thế giới về nhiều vấn đề khác nhau ngay trên diễn đàn này, xin đồng bào hãy tìm hiểu thử tinh thần, thái độ và mục đích của người Việt tị nạn Cộng Sản là như thế nào trong việc ủng hộ công cuộc đấu tranh vì tự do, dân chủ và nhân quyền của đồng bào trong nước?

Còn bản thân người Việt tị nạn hải ngoại, họ có cuộc sống riêng, muốn được an bình, muốn không nghe đến, nhìn thấy những biểu hiện đã là nỗi ám ảnh cả cuộc đời của họ, muốn đời sau con cháu của họ không được ngộ nhận về chủ nghĩa Cộng Sản và đảng CSVN, họ có quyền và nên chống lại việc trưng bày lá cờ đỏ trên mảnh đất tạm dung của riêng họ. Lá cờ đỏ với chủ nghĩa Cộng Sản tai quái, với sự dối trá, ác độc của những người lãnh đạo đảng CSVN mà đứng đầu là Hồ Chí Minh, đã tiêu diệt, hủy hoại cuộc đời họ, gia đình họ và cả đất nước Việt Nam mến thương, nơi họ đã sinh ra, lớn lên và góp sức dựng xây. Họ chống trả lại sự xâm nhập dần dà nhưng nguy hiểm của các chương trình nghệ thuật, các ấn phẩm văn hoá, các bản tin thân Cộng vì sự an nguy về mặt chính trị, văn hoá và nhận thức trong cộng đồng của riêng họ. Điều đó là đúng, là quyền tự vệ chính đáng của người Việt hải ngoại trong nổ lực bảo tồn các giá trị tinh thần chính trực, trong sáng và giương cao chính nghĩa quốc gia, đồng bào phải hiểu thấu được lẽ phải đó, không nên để cho những luận điệu xuyên tạc mù mờ, ác ý làm lệch lạc đi nhận thức của mình.

Đồng bào cũng đừng nên có quan niệm sai lầm rằng tất cả những ai đã bỏ xứ ra đi đều không còn là công dân Việt Nam nữa. Nhận thức này là sai lầm! Vì hoàn cảnh chính trị hiện nay, với sự thống trị của đảng CSVN, tất cả những ai ở nước ngoài đều bị đối xử như những người ngoại quốc khi tính đến quyền lợi, mà một trong những quyền lợi căn bản là quyền bầu cử quốc hội và người lãnh đạo quốc gia, quyền cư trú và quyền đi lại với tư cách công dân. Ngược lại, khi cần thiết bắt bớ, giam cầm và kết tội, chính quyền CSVN lại xem họ như những công dân Việt Nam thực thụ, và điều này được khẳng định rõ trong các văn bản pháp luật của chính quyền Cộng Sản gần đây. Trong bối cảnh nhiễu nhương của dân tộc như thế, trên thực tế, đồng bào phải xem toàn bộ những ai đã sinh ra trên mảnh đất Việt Nam, đang sinh sống ở nước ngoài mà chưa chính thức từ bỏ quyền công dân bằng văn bản, là những công dân Việt Nam thực sự, và do đó họ có tiếng nói, có quyền quyết định vận mạng của đất nước trong một thể chế dân chủ và bình đẳng trong tương lai. Bất cứ một chính phủ dân chủ nào sau này đều sẽ công nhận điều này, và điều đó là chắc chắn.

Trong thực tế nhỏ bé của diễn đàn Vietland này, chính thành viên Dr_Tran lại là người không còn là công dân Việt Nam nữa khi từ bỏ quyền công dân Việt Nam với chính quyền Cộng Sản, và do đó, khó lòng là người có thể giữ một chức trách công nào đó trong tương lai nếu chính quyền dân chủ sau này không có văn bản chính thức về các trường hợp tự nguyện thôi quốc tịch này.

Về việc "hoà hợp hoà giải", xin đồng bào ở cả trong và ngoài nước hãy nhận thức được rằng, những ai đang ở thế thống trị, đã từng gây đau khổ hoặc tội ác cho đồng bào, đã từng huỷ hoại đất nước, mới là người cần chìa bàn tay ra hoà giải, và cũng chỉ là hoà giải với đồng bào, những người chủ của đất nước và cũng là nạn nhân trực tiếp của họ, không phải là hoà giải với ai khác. Thực chất của việc hoà giải này là một sự dập đầu sám hối với tổ tiên, với đồng bào, trở về cội nguồn dân tộc, trả lại cho đồng bào cơ đồ của tiền nhân để lại, và nguyện hứa với đồng bào sẽ trở thành những đứa con ngoan, không bao giờ còn dám phản phúc mẹ cha, ông bà và tổ tiên nữa.

Người Việt quốc gia hơn 36 năm trước đây, vâng lệnh tiền nhân và mệnh lệnh của trái tim yêu tự do, đã cố gắng xây dựng và bảo vệ cuộc sống của đồng bào một nửa nước, sao cho các quyền tự do căn bản được bảo đảm, truyền thống dân tộc được gìn giữ, đời sống của đồng bào được sung túc, trong cảnh loạn lạc, chiến tranh khốc liệt. Những người đó giờ đã thua trận, thua cuộc cờ chính trị, đã không còn giữ được lời thề với tổ tiên, với lương tâm, quyết bảo vệ cuộc sống ấm no, công bình và tự do cho đồng bào. Bởi vì tính chính nghĩa cùng với đồng bào, cùng với tổ tiên, cội nguồn đất nước, cùng với nền văn hoá nhân bản của cha ông để lại, người Việt quốc gia chính là một phần của đồng bào, họ không phải là Việt kiều, càng không phải là ngụy quân, ngụy quyền. Họ thua trận tức là đồng bào thua trận, họ đầu hàng trước sự ác độc, lừa dối, vô dân tộc tính tức là đồng bào thúc thủ trước sự soán ngôi độc ác của tên đầy tớ gian manh, xảo quyệt. Và như đồng bào đã thấy trong 36 năm qua, ai là người đang làm chủ thực sự vận mệnh đất nước, ai là người đã gieo rắc tang thương, oán hận, bất công ngập trời xanh cho đồng bào. Bởi vì những người Việt quốc gia chính là một phần của đồng bào, nên họ không cần phải hoà hợp hoà giải với ai cả, họ sẽ hoà thuận anh em với từng người Cộng Sản, một khi những người Cộng Sản chóp bu đang cầm quyền thực tâm phủ phục trước đồng bào mà sám hối ăn năn, trả lại quyền quyết định vận mạng đất nước, tương lai dân tộc cho đồng bào. Việc hoà thuận anh em này sẽ đến một cách tự nhiên như người anh già yếu, nghèo nàn tha tội cho đứa em giàu có nhưng hung dữ và bất hiếu, một mai bỗng ăn năn hối hận không đày đoạ cha mẹ nữa mà đem về phụng dưỡng hầu hạ sớm hôm. Đồng bào phải hiểu rõ, dù thua trận, dù phải bỏ nước ra đi, người Việt quốc gia vẫn nhìn đảng CSVN như một đứa em ngỗ nghịch, độc ác, bất hiếu và là tội đồ dân tộc, và bởi vậy, sẽ không có chuyện hoà hợp hoà giải một khi em mình vẫn còn đánh đập, giam cầm mẹ cha.

Xin trở lại vấn đề tổng quát hoá người Việt tị nạn Cộng Sản là cực đoan, trong khi yêu cầu các bạn không được gán ghép như vậy nữa, phần tôi cũng sẽ trực tiếp ban thẳng, cấm thẳng những thành viên nào có các bài viết, dù là copy từ nơi khác về, mà góp phần vào việc làm xấu đi hình ảnh chung của cộng đồng người Việt hải ngoại. Họ chỉ là các con sâu nhỏ bé trong một tập thể rộng lớn, hiền hoà của người Việt hải ngoại, diễn đàn Vietland không cần họ và cũng không muốn họ đăng bài thảo luận tại nơi đây.

Tôi biết và đọc bài của Dr Trần đã lâu, và tôi thực sự quý trọng, mến phục trình độ và sự uyên bác của Dr Trần. Bạn ấy thực sự có kiến thức của một doctor, dù xét dưới góc cạnh nào, Doctor of Medicine (MD) hay Doctor of Philosophy (PhD) cũng vậy, nhưng việc gì cũng phải có giới hạn của nó. Một số nhỏ các bạn đã đi quá xa trong việc bôi bẩn hình ảnh người Việt hải ngoại. Tôi không thể để yên vì nếu để kéo dài thì việc không sẽ thành có. Việc gì, dù sai trái, nếu cứ lập lại mãi sẽ thành sự thật. Trùm tuyên truyền của Đức Quốc Xã biết điều đó, Cộng Sản biết điều đó, tôi và các bạn cũng biết điều đó. Vì vậy, xin các bạn hãy tự nhìn lại các phát biểu tuỳ tiện của mình mà điều chỉnh trở lại cho đúng đắn.

Có những thành viên khác cho rằng việc Dr Trần làm không đi đến đâu, không có tác dụng gì, nhưng bản thân tôi thấy, rất nhiều bài phân tích của Dr Trần là sâu sắc, là chính xác, chứa đựng nhiều thông tin bổ ích, có tác dụng tốt trong việc đem lại kiến thức về dân chủ, luật pháp, kinh tế, chính trị cho người đọc, cả người đọc trong nước lẫn hải ngoại. Vì vậy, mặc ai nói gì thì nói, tôi vẫn ủng hộ Dr Trần trong việc quảng bá kiến thức về kinh tế, dân chủ, về việc hình thành các nền móng một quốc gia dân chủ, nhân bản trong tương lai. Tuy nhiên, tôi lưu ý các bạn một điều, đọc bài của Dr Trần như ăn canh ngon có lẫn cát, các bạn đừng vội chan vào cơm mà đổ cả cơm lẫn canh, hãy gạn bỏ những hạt cát hoang tưởng, cường điệu, gán ghép, tự tôn, khinh mạn đi, các bạn sẽ có được một món canh ngon miệng, tuyệt vời mà hiếm có người đầu bếp Việt nào nấu được.

Một điều nữa, đó là việc trưng hình ảnh trong chữ ký. Luật lệ Vietland không cho phép điều đó. Trước đây, khi thành viên Phú Quốc trưng hình cờ vàng trong chữ ký, tôi đã nhắc nhở là điều này vi phạm Nội Quy và bạn ấy đã đồng ý gỡ bỏ. Bây giờ cũng vậy, các bạn nào trưng cờ hoặc hình ảnh khác trong chữ ký xin hãy chấp hành Nội Quy mà gỡ bỏ. Lý do của việc cấm đoán này rất dễ hiểu khi các bạn hình dung một rừng cờ quạt, biểu tượng đối chọi nhau xuất hiện tràn ngập trên diễn đàn.

Là một người thông minh, có sự đánh giá chính xác và tinh tế, tôi hy vọng Dr Trần sẽ hiểu được những yêu cầu và lời chỉ trích ngay thẳng này không có ý muốn hạn chế quyền tự do phát triển và phổ biến ý tưởng của nhóm HP7. Diễn đàn Vietland đã khẳng định là một diễn đàn thảo luận đa chiều, thừa nhận và bảo vệ quyền tự do ngôn luận trong khi tranh luận của các bạn, các bạn hãy sử dụng quyền "hiến định" ấy và tôi sẽ bảo vệ quyền ấy cho các bạn.

Nhân đây tôi muốn nhắn với các bạn trong "phe" Quốc Gia rằng cách thức tranh luận của các bạn chưa bám sát đề tài thảo luận, còn vụn vặt, còn có vẻ hỏi cung, thẩm tra, còn tập trung vào các tiểu tiết không quan trọng liên quan đến bản thân người viết hơn là liên quan đến đề tài. Các bạn một khi tập trung tranh luận về các điều đó thì còn sẽ bị xoá bài nhiều vì làm lạc đề hoặc vi phạm lỗi tấn công cá nhân. Các bạn phải hiểu cho, đây chỉ là một diễn đàn, tất cả đều là ảo, chỉ có ý tưởng và lập luận là thật, và vì vậy, cái mấu chốt, điều cần bàn thảo là đề tài, lập luận, chứ không phải là tư cách, sự trung thực, tính nhất thống trước sau như một của bản thân người viết bài. Với những người có trách nhiệm điều hành và quản lý diễn đàn, các bạn có thể đòi hỏi điều đó, còn ở thành viên, các bạn nên chú ý đến tính logic, sự xuyên suốt trong lập luận của người đối thoại hơn.

Vài hôm trước, tôi thấy có sự ngộ nhận của một thành viên cho rằng Vietland là một tổ chức có tôn chỉ, mục đích hẵn hoi. Đây là một nhận định sai lầm. Trong tư cách tổng quản trị diễn đàn, tôi khẳng định Vietland chỉ là một diễn đàn thảo luận đa chiều, không phải là một tổ chức có cương lĩnh chính trị, có Nội Quy ràng buộc về mặt nghĩa vụ hay quyền lợi. Chúng tôi lên án chủ nghiã Cộng Sản vô nhân tính, vô dân tộc tính, một chủ nghĩa đã gieo rắc đau khổ, chết chóc, hận thù, gây bao cảnh tang thương cho hàng chục triệu người trên thế giới, chúng tôi không ủng hộ các chính thể độc tài, độc đảng vì cho rằng các chính thể độc tài, độc đảng không thể đem lại bình đẳng, tự do, dân chủ, tinh thần nhân bản cho nhân dân. Chúng tôi ủng hộ cuộc đấu tranh của đồng bào trong nước và hải ngoại trên con đường tìm kiếm một thể chế có thể đem lại cơm no, áo ấm, công bình, tự do và dân chủ thực sự cho từng người dân. Việc đấu tranh để hoàn thiện nền móng chính trị theo hướng dân chủ, nhân bản và văn minh cho quốc gia là việc xảy ra thường xuyên trong tất cả các nước, và Việt Nam cũng không là một ngoại lệ. Chúng tôi ủng hộ điều đó, nhưng chúng tôi không kêu gọi lật đổ đảng CSVN, vì chúng tôi không phải là một tổ chức, không phải là người lái con tàu Cách Mạng. Việc kêu gọi đó, nếu có, không phải là việc của một diễn đàn mà là việc của các chính trị gia, các nhà hoạt động cách mạng, các đoàn thể, đảng phái đấu tranh chính trị. Chúng tôi minh định rõ điều này nhằm một mục đích duy nhất là bảo vệ an ninh và khẳng định vị thế một netter bình thường cho các thành viên quốc nội, ngoài ra không còn mục đích nào khác nữa cả, các bạn tại hải ngoại không nên suy diễn thêm.

Giờ tôi xin nói sơ về tình hình diễn đàn. Việc chủ yếu nhất hiện nay là phòng chống tấn công kỹ thuật. Về mặt này anh Gatekeeper đã làm rất tốt và nhân đây tôi muốn cảm ơn anh ấy trước toàn thể diễn đàn để các bạn biết rõ được người đóng vai trò trọng yếu nhất, có tính sống còn cho diễn đàn là anh Gatekeeper chứ không phải tôi. Về mặt điều hành, chúng ta còn quá nhiều thiếu sót, mà nguyên nhân chủ yếu là không có đủ điều hành viên. Trong thời gian tới, tôi sẽ phải tìm cách nào đó phát triển và cải tổ lại toàn bộ Ban Điều Hành. Tôi dự định sẽ giải tán BĐH hiện tại, tổ chức lại từ đầu bằng cách để các bạn tự ứng cử và bầu cử theo nhiệm kỳ. Và vì luật Vietland không có quy định về điều này, để không vi phạm Nội Quy, kết quả bầu cử phải được tôi thông qua, trên danh nghĩa là mời theo yêu cầu của tập thể thành viên. Và qua đó, tôi cũng sẽ thực hiện quyền "hiến định" của mình mà từ chối mời những thành viên mà tôi e là sẽ không có khả năng làm việc một cách trung dung, điềm đạm, không biết cách đánh giá bài viết theo Nội Quy, hoặc không có tinh thần teamwork.

Diễn đàn chúng ta về lâu dài phải có một trang chủ (trang Home hiện tại) cho phong phú, và chúng ta sẽ cần một Tổng Biên Tập cùng đội ngũ đông đảo biên tập viên. Chúng ta cũng sẽ cố gắng phát triển trang tin tức Anh ngữ, trong đó chúng ta sẽ đưa các bản tin quan trọng về tình hình Việt Nam đến độc giả ngoại quốc. Tiến thêm một bước nữa, chúng ta có thể có một tập san hay tuần báo chính trị trong cộng đồng hải ngoại, ở đó chúng ta sẽ giữ vững và xiển dương tinh thần người Việt quốc gia, thông tin trung thực đến người đọc hải ngoại về tình hình trong nước. Đó là các dự định trong tương lai, tôi nghĩ nếu chung tay và đồng lòng chúng ta sẽ làm được.

Về banner, hiện nay chúng ta đã có tuỳ chọn style ở cuối trang bên trái. Tôi có ý muốn tổ chức một cuộc thi thiết kế lại banner cho Vietland. Banner hải ngoại sẽ có biểu tượng cờ vàng còn quốc nội thì không có.

Về các khiếu nại về việc điều hành, tôi đã xem qua một số tickets và reverse lại một vài tickets chưa chính xác. Các bạn điều hành viên đều là người mới, ngoại trừ anh Hoàng Thứ Lang, anh TudochoVietNam và Phương Anh, bởi vậy việc sơ sót hoặc sai lầm trong khi đánh giá bài viết là có thể hiểu được. Tôi là người mời điều hành viên nên tôi chịu trách nhiệm chính về việc này, và tôi xin lỗi các bạn về những sai sót đã xảy ra. Tuy nhiên, tôi thiển nghĩ các bạn cũng nên chấm dứt việc đả kích điều hành viên. Mọi góp ý, thắc mắc tôi đều đã đọc và đã có suy nghĩ, nhưng không thể trả lời được hết nên xin mạn phép nhắn tin chung với các bạn về việc này. Các bạn có lẽ cũng có thắc mắc tại sao Dr Trần lại ít bị phạt hơn người khác? Và tôi xin nói rõ, việc này là do tôi yêu cầu được đặc trách việc phạt ông ấy, và vì vậy, đôi khi tôi không thấy hết các bài vi phạm Nội Quy, đôi khi tôi du di vì không muốn ông ấy bị phân tâm, gián đoạn trong dòng suy nghĩ của mình.

Việc điều hành viên vừa điều hành vừa tham gia sâu vào các cuộc tranh luận căng thẳng ở thế đối lập với chủ đề cũng làm tôi suy nghĩ. Và riêng tôi cũng đồng tình với các ý kiến cho rằng trong các trường hợp đó, việc điều hành không thể nào suôn sẻ cho dù điều hành viên có cố gắng. Tôi sẽ rút kinh nghiệm cho những lần mời điều hành viên về sau.

Nhận thấy các bạn có vẻ quan trọng hoá vị thế của điều hành viên, tôi cũng có ý định sẽ gắn lại chức danh cho các điều hành viên sao cho không gây hiểu lầm về mức độ quan trọng của họ, và "Người Dọn Vườn" là một chức danh tôi đang nghĩ đến. Khác với các diễn đàn khác, tôi không cho rằng người điều hành nên kiêm thêm trách nhiệm dẫn dắt cuộc thảo luận hoặc gợi mở ý tưởng mới. Việc này là ngoài khả năng của một điều hành viên, kể cả tôi. Tôi thực sự tin rằng, những người thảo luận xuất sắc trong từng chủ đề mới là người giỏi giang nhất, hiểu rõ đề tài đang được thảo luận nhất, có khả năng lèo lái chủ đề, có khả năng gợi mở ý tưởng mới, và điều hành viên chỉ là người nhắc nhở Nội Quy với những ai do cố ý hay vô tình làm hỏng nội dung chính cần được triển khai hoặc dẫn chủ đề đi đến chỗ tấn công cá nhân thay vì tranh luận.

Tôi cũng xin nói rõ, tôi có cách đánh giá người cộng tác khác với các bạn, và biết là nên trọng dụng những ai để có thể phát triển diễn đàn, nên khi các bạn thấy tôi lưu giữ hay trọng dụng ai đó, các bạn nên hiểu rằng tôi nhìn về tương lai, và cảm nhận rằng họ là những "con ngựa hay" trong cuộc đua "đường dài".

Gắn bó với tôi trong thời gian hơn một năm qua, các bạn cũng đã hiểu được ý tôi muốn xây dựng một diễn đàn hướng về quốc nội và đồng thời phản ảnh được một cách trung thực hình ảnh cộng đồng người Việt hải ngoại như thế nào, tôi mong những ai có chung cái nhìn hãy chung tay giúp đỡ tôi trong công việc khó khăn này.

Trân trọng,

T/m diễn đàn Vietland

Quốc Dân