Monday, June 13, 2011

10 điều ít biết về Bill Gates

Chúng tôi tóm lược những ý chính mà ông đã tiết lộ.

1. Các con của Bill Gates thường hay trêu ông bằng bài hát “Billionaire” (tỷ phú) do Travie McCoy và Bruno Mars hát.

2. Tính đến hiện tại ông đã chi 28 tỷ USD cho mục đích từ thiện.

3. Mặc dù tổng giá trị tài sản của ông lên tới 56 tỷ USD, nhưng Gates vẫn nói “Tôi không nghĩ số tiền này sẽ tốt cho chúng”. Được biết, các con của ông (15, 12 và 9 tuổi) sẽ chỉ được nhận 10 triệu USD mỗi đứa.

4. Ngôi sao ca nhạc Bono của ban nhạc U2 có mời Gates vào chơi hậu trường khi biểu diễn ở Seatles? Câu trả lời là hoàn toàn không cần thiết vì Bono ở luôn nhà Gates.

5. Khi được hỏi về khả năng quay trở lại làm việc toàn thời gian cho Microsoft trong khi cuộc sống của ông giờ đây gắn chặt với quỹ từ thiện trị giá 37,1 tỷ USD, Gates trả lời :”Không, tôi chỉ làm bán thời gian thôi. Nhưng giờ nó là công việc của tôi” (nghĩa là ông sẽ trở lại?)

bill-gates.jpg
Bill Gates cùng vợ hoạt động tích cực cho Quỹ Bill & Melinda Gates

6. Khi được hỏi tại sao lại dành nỗ lực vào việc chữa trị căn bệnh sốt rét ở các nước đang phát triển thay vì ung thư, ông nói: “Thế giới đã dành rất nhiều nỗ lực cho việc chữa trị ung thư rồi, tôi tham gia vào lĩnh vực đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì”.

7. Gates tranh đấu cho việc hạ giá thành của vắc-xin phòng bệnh: “Khi mua vắc-xin, chúng tôi luôn chi trả rất thông minh, và phải luôn nỗ lực để giảm giá. Chúng tôi sẽ theo dõi được có bao nhiêu đứa trẻ được tiêm chủng”.

8. Dân chúng trong các nước thế giới thứ 3 không biết ông là ai. “ Họ chẳng hề biết tôi là ai vì tôi chẳng có mối liên quan nào tới thế giới mà họ đang sống. Khi tôi đi với một quan chức, đã có người hỏi “ông này là ai thế?” và vị quan chức kia trả lời “ Chỉ là một người da trắng đi cùng tôi thôi mà".

9. Ông có tài khoản Twitter, nhưng gặp rắc rối với Facebook: “…Bởi vì có quá nhiều yêu cầu kết bạn và tôi không kiểm soát nổi”.

10. Và điều bí mật: Gates đã vô tình lộ ra rằng người bạn vong niên của ông, người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg đã đính hôn với cô bạn gái lâu năm Priscilla Chan. Trong cuộc phỏng vấn, Gates có nhắc tới Zuckerberg và nói về Chan như là “vị hôn thê” của Mark.

Bình luận về việc này, Business Insider cho biết ý kiến của người phụ trách quan hệ công chúng của Facebook là Elliot Schrage: ”Chắc Bill Gates đã có nhầm lẫn về việc Mark đính hôn, ông ấy nên có đính chính về việc này!”.

zuckerberg-and-chan.jpg
Bill Gates vô tình tiết lộ Mark Zuckerberg sắp đính hôn?

0 comments:

Powered By Blogger